หน้าแรกฟุตบอลไทยลีก 1เดอะ แรบบิท คว้า “เรียว มัตสึมูระ” แข้งโควตาเอเชีย

เดอะ แรบบิท คว้า “เรียว มัตสึมูระ” แข้งโควตาเอเชีย

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว เรียว มัตสึมูระ แนวรุกชาวญี่ปุ่นวัย 26 ปี จากเชียงใหม่ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2 เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการในฐานะโควตานักเตะเอเชีย และนับเป็นนักเตะใหม่รายที่ 5 ที่ย้ายมาเล่นในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม

โดย เรียว มัตสึมูระ ได้กล่าวถึงการมาร่วมทัพ “เดอะ แรบบิท” ว่า “ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฯแห่งนี้ ผมตั้งตารอที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลทุกคนในลีโอ สเตเดี้ยม บีจี ปทุมฯ เป็นทีมที่มีความเหมาะสมในการคว้าแชมป์ไทยลีกในปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่ดี สตาฟฟ์โค้ชที่ดี รวมถึงอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีคุณภาพ จึงไม่แปลกที่สโมสรแห่งนี้จะเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในประเทศไทย นั่นทำให้ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ ส่วนเป้าหมายของผมก็จะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะในฐานะใดก็ตาม”

สำหรับ เรียว มัตสึมูระ มิดฟิลด์ตัวรุกชาวญี่ปุ่นวัย 26 ปี เป็นอดีตนักเตะเยาวชนของสโมสรวิสเซล โกเบ ทีมดังในศึกเจลีก ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับหลายสโมสรในประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น โตชิงิ เอสซี, โตคูชิม่า วอร์ติส และเอซี นางาโนะ ปาร์เซริโอ จากนั้นย้ายมาเล่นฟุตบอลอาชีพในเมืองไทยครั้งแรกกับ ระยอง เอฟซี ในปี 2019 และพาทัพ “ม้านิลมังกร” จบอันดับ 3 ของศึกไทยลีก 2 เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุด ด้วยผลงานลงสนาม 37 นัด ยิงได้ 13 ประตูรวมทุกรายการ ก่อนที่ในปี 2020 จะย้ายมาร่วมทัพ เชียงใหม่ เอฟซี และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการลงสนามครบทั้ง 34 นัดในไทยลีก 2 (ตัวจริง 28 นัด สำรอง 6 นัด) ทำได้ 16 ประตู นอกจากนี้ ยังทำได้อีก 3 ประตู ตลอดการเป็นตัวจริง 3 นัด ในศึกเอฟเอ คัพ ให้กับทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาอีกด้วย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -