หน้าแรกฟุตบอลไทยลีก 1เก็บชัยต่อเนื่อง! ทัพ "เดอะ แรบบิท" บุกอัด สุพรรณบุรี เอฟซี 2-0

เก็บชัยต่อเนื่อง! ทัพ “เดอะ แรบบิท” บุกอัด สุพรรณบุรี เอฟซี 2-0

เมื่อ 16 ตุลาคม 2564 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการแข่งขันไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 ทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ที่แข่งไป 6 นัดมีอยู่ 10 คะแนน มีโปรแกรมบุกเยือนทัพ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 12 ที่แข่งไป 7 นัดมีอยู่ 7 คะแนน โดยเกมนี้ ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ชยังคงยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือนชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น, อิรฟาน ฟานดี้, อันเดรส ตูเญซ และมีชื่อของ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ กองหลังตัวหลักที่หายจากอาการบาดเจ็บเป็นตัวสำรองในเกมนี้

เริ่มครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมเข้าใส่กันทันที โดยในช่วงแรกเป็นฝั่งเจ้าถิ่น สุพรรณบุรี ที่ทำได้ดีกว่า นาทีที่ 14 สุพรรณบุรี ได้ลุ้นก่อนจากการยิงในเขตโทษของ ศิริมงคล จิตบรรจง แต่ อภิสิทธิ์ โสรฎา ยังบล็อกเอาไว้ได้ จังหวะต่อมาจากลูกเตะมุมเจ้าถิ่นเปิดโดย รัชนาท อรัญญไพโรจน์ บอลเข้าหัว สีหนาท สุทธิศักดิ์ ได้โหม่งแต่บอลไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 16 ทัพ “เดอะ แรบบิท” ส่งบอลเข้าตาข่ายจาก ธีรศิลป์ แดงดา แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า นาทีที่ 21 สุพรรณบุรี ได้ลุ้นจากลูกยิงของ ไดสุเกะ ซาโตะ แต่บอลข้ามคาน นาทีที่ 27 บีจีพียู ได้ลุ้นจากจังหวะที่ จักพัน ไพรสุวรรณ เปิดเตะมุมให้ อันเดรส ตูเญซ ได้โหม่งแต่บอลไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 29 บีจี ปทุมฯ เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะยิงนอกเขตโทษของ เชาว์วัตน์ วีระชาติ แต่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นยังพุ่งปัดออกไปได้ นาทีที่ 33 สุพรรณบุรี ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกนอกเขตโทษ รัชนาท อรัญญไพโรจน์ ปั่นเข้ามือ ฉัตรชัย บุตรพรม รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 34 โอกาสเป็นของ บีจี ปทุมฯ บ้างจากจังหวะที่ อภิสิทธิ์ โสรฎา เปิดให้ สารัช อยู่เย็น ได้ยิงเน้น ๆ แต่บอลไม่เข้ากรอบ ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุกหวังหาจังหวะทำประตูแต่ยังทำอะไรกันไม่ได้จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังเพียงแค่นาทีที่ 47 ทัพ “เดอะ แรบบิท” มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่แนวรับเจ้าถิ่นสกัดบอลผิดเหลี่ยมบอลมาเข้าทาง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ หลุดเข้าไปยิงให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 51 บีจีพียู เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ อภิสิทธิ์ โสรฎา เปิดให้ ธีรศิลป์ แดงดา แตะหลบแนวรับเจ้าถิ่นก่อนยิงด้วยซ้ายบอลไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 62 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาได้ประตูที่สองจากลูกยิงของ เชาว์วัตน์ วีระชาติ บอลแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นเปลี่ยนทางเข้าประตูไปให้ทัพ “เดอะ แรบบิท” หนีห่าง 2-0 นาทีที่ 66 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกด้วยการส่ง เจนรบ สำเภาดี ลงเล่นแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

นาทีที่ 73 บีจีพียู ได้ลุ้นประตูที่สามจากจังหวะที่ สันติภาพ จันทร์หง่อม เปิดให้ เจนรบ สำเภาดี เอาบอลลงหนึ่งจังหวะแต่ยิงเบาเกินไปเข้ามือผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น นาทีที่ 80 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง เควิน อินเกรโซ่ กับ สุรชาติ สารีพิมพ์ ลงเล่นแทน เชาว์วัตน์ วีระชาติ กับ สันติภาพ จันทร์หง่อม

นาทีที่ 90 ทัพ “เดอะ แรบบิท” เกือบได้ประตูที่สามจากลูกยิงนอกเขตโทษของ เควิน อินเกรโซ่ แต่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นพุ่งปัดออกหลังไปได้ ต่อมา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นอีกสองคนด้วยการส่ง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ กับ สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงเล่นแทน สารัช อยู่เย็น กับ ธีรศิลป์ แดงดา

ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะไม่มีประตูเพิ่มจบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-0 เก็บชัยชนะสองเกมติดต่อกัน โดยโปรแกรมนัดต่อไปทัพ “เดอะ แรบบิท” จะลงสนามในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 เวลา 19.00 น. ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม :
สุพรรณบุรี เอฟซี : แพทริก เดย์โต้(ผู้รักษาประตู), ลอสเซมี่ คาราบูเอ้(หัวหน้าทีม), ดิเอโก้ โลเรนซี่, สีหนาท สุทธิศักดิ์, นัสตพล มาลาพันธ์, รัชนาท อรัญญไพโรจน์, ศิริมงคล จิตบรรจง, ฮาเหม็ด บัคห์เทียรี่, กฤษฎา นนทรัตน์, ไดสุเกะ ซาโตะ, ดานิโล่ อัลเวส

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม, อิรฟาน ฟานดี้, จักพัน ไพรสุวรรณ, อันเดรส ตูเญซ, สันติภาพ จันทร์หง่อม(สุรชาติ สารีพิมพ์ น.80), อภิสิทธิ์ โสรฎา, สารัช อยู่เย็น(วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ น.90), เชาว์วัตน์ วีระชาติ(เควิน อินเกรโซ่ น.80), ฉัตรมงคล ทองคีรี, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์(เจนรบ สำเภาดี น.66), ธีรศิลป์ แดงดา(สิโรจน์ ฉัตรทอง น.90)

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ

ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1 – 0 หนองบัวพิชญ เอฟซี

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 0 – 1 ประจวบ เอฟซี

การท่าเรือ เอฟซี 2 – 2 สมุทรปราการ ซิตี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -